Saturday, April 17, 2010

Tinker Little Stars

Từ ngày chị Th. lên OR ở, K.C thừa kế bình ngôi sao giấy và nhiều món đồ của chị Th. để lại.  Sáng sáng thức dậy 2 mạ con hay ngồi xếp những ngôi sao mà K.C gọi theo bài hát là "tinker little stars".  Mạ làm cái loop trước rồi em fold giấy lại, có khi em làm được ngọn ngàng, nhưng most of the time thì em chỉ gấp đại.  Mỗi khi xong một cái thì em sẽ cầu nguyện cho từng người trong gia đình.  Cái đầu tiên bao giờ cũng "Tạ ơn Chúa đã cho gia đình con (một đêm ngủ) bình án ", cái tiếp theo là " Cho Àta Ànề, Ôn Mệ mạnh khỏe" rồi thì "cho PàPá buôn may bán đắt"... Những hôm thức sớm thì sẽ gấp tiếp "cho chè ché học giỏi", rồi "cho K.C ngoan ngoãn", sau đó "cho em NTL không khóc nhè"... rồi mới tới "cho Mạ nấu ăn ngon, chở K.C đi chơi"... thường tới ngang đó là em hết còn hứng thú gấp hình mà bắt đầu lôi đồ ra ngồi đếm bằng cả 3 thứ tiếng... đếm 1 hồi thì bảo "nhiều quá, K.C không đếm nỗi quá!".  Em hay dùng từ "quá" bỏ vào trong câu nói... "nhiều quá, nóng quá, mệt quá, khát quá, đói quá, xe chạy ẩu quá..."
Hôm qua đi học múa sau 1 tuần nghĩ spring break, lúc đi em rất hăng hái như mọi lần trước. Mạ chở 2 đứa tới sớm như mọi khi để 2 đứa đọc sách ở chổ đó. 11h là đến giờ vào múa thì K.C một mực không chịu vào. Lúc bà giáo ra dẫn em vào thì em khóc tí tí nhưng cũng theo bà vào phòng múa, 5 phút sau bà đem em ra trả lại bảo K.C có vẻ too up set. Em một hai đòi uống sữa, đó là tín hiệu báo cho Mạ hay em đói bụng. Mạ đem rice cereal bars + sausage + fresh strawberry juice ra thì em ngấu nghiến ăn 1 mạch hết phần của em và của NTL luôn trong khi NTL chỉ phá mấy cái bịch. Mạ ngạc nhiên lắm vì sáng nay đem cho 2 đứa 2 chén cereal + sausage + milk trước khi Mạ đi tắm, lúc xong mạ thấy phần ăn ở 2 dĩa sạch láng cón mờ... Gặn hỏi thì K.C mới thút thít "K.C đút em ăn hết"!!! Trời ạ, hèn chi cái bụng của 1 đứa thì tròn vo, đi ọc ạch, còn 1 đứa thì đói run chân tay, vả cả mồ hôi.
Sau khi ăn 1 bụng no nê cũng là lúc lớp chuyển qua phần múa tap dance, em lại đòi mạ phải vào sàn cùng. Bà giáo không chịu nên 3 mạ con đứng ngoài cánh cửa múa theo vì mọi khi tới phần tap dance NTL thích đạp đạp chân theo lắm. Làm được cở 5' thì bà giáo ra rủ K.C vào nhưng K.C nhất định không chịu vào. Mạ nhìn thấy vẻ mặt và giọng nói của Bà giáo không mấy hài lòng vì K.C đứng ngoài làm mấy bạn khác cứ ngoái đầu lui nhìn nên Mạ đem 2 đứa ra xe đi về nhà Àta.
Trên đường đi K.C luôn miệng nói xin lỗi mạ. Em mếu máo khóc khi nghe mạ nói PàPá sẽ buồn lòng lắm nếu biết K.C không chịu và lớp học. Em hứa sẽ tập múa mỗi ngày và tuần sau sẽ tự vào lớp 1 mình.
Mạ cứ nghĩ em không nhớ gì sau đó nên Mạ để K.C lại nhà Àta Ànề, ai dè chiều tối Mạ gọi phone, câu đầu tiên em hỏi "Mạ giận con K.C hả?"."No, Mạ đâu có giận con, Mạ thương K.C nhiều nhiều lắm"."Em NTL có căm lét (ngoan không)? Mạ hun K.C chụt chụt đi, bye bye Mạ, K.C đi phanh cao (đi ngủ) với Àta"
Bỏ phone xuống mà hai tai mạ còn lùng bùng, muốn đi đón em lên liền nhưng PàPá cản, sợ em hư được đà đạp tới. Vậy là một đêm thức trắng.
Trưa trưa mai gọi phone cho em, em nói chuyện luyến thắng, kể đủ thứ chuyện em làm cùng với Àta sáng giờ, nào là đi tập thể dục với Àta và con ngựa ngoài đường, nào là Àta hái hoa cho K.C chơi, nào là K.C cho cây uống nước và vui nhất là em bảo Àta bày em tự đạp xe đạp mà không cần phải đẩy (sau lưng) nữa. Nghe giọng nói vui như hội của em là mạ biết em đã quên hết chuyện hôm qua.
Mạ nói với Àta "Chúa Nhật con xuống đón K.C lên", Àta "mau quá vậy mai là thứ bảy rồi, chờ tới thứ tư đưa NTL đi khám định kỳ rồi xuống đón K.C lên luôn một thể". Mạ ão não thú thật "con nhớ nó quá". Deal là thứ hai sẽ rước em về nhà!

2 comments:

quyên said...

Có con gái thủ thỉ như ri hèn nào Ata với mạ nó dành nuôi KC cũng phải.

K.C.Q said...

Q: ừa, tuổi này nó thủ thỉ mình tan chảy tan chảy á bà